Cách tăng Like cho facebook
Fanpage: Thông thường nhất là sau khi tạo Fanpage Facebook, chúng ta
tìm “Suggest to Friends” và mời tất cả bạn bè của mình thích trang mình
vừa mới tạo.
Cách 1 : Suggest to friends
Đã có rất nhiều người phàn nàn rằng họ không thích bị spam bởi những
email đề nghị thích trang này trang nọ nhưng phần lớn chúng ta sẽ click
vào đường dẫn trong email để xem trang này có đúng với sở thích của mình
không. Tuy nhiên công cụ suggest to friends không phải lúc nào cũng
hiệu quà bở một số lí do:
- Một cá nhân trên Facebook chỉ có thể like tối đa 500 page.
- Nếu những người mà bạn đề nghị trở thành Fan đã là Fan của 500 page
thì dù họ có thực sự thích trang của bạn cũng lực bất tòng tâm.
Với cách này bạn cần chú ý:
- Không bao giờ Suggest like khi fan page của bạn trống rỗng.
- Thay vì suggest toàn bộ friends list, hãy nhớ xem, bạn có những
người bạn thân và có uy tín nào. Hãy gửi Suggest đến những người ấy
trước. Đó sẽ là những “influencer” (cá nhân ảnh hưởng)- những người thậm
chí sẵn sàng “Like” fan page chỉ vì đó là lời đề nghị của bạn và họ
cũng là những “con virus” khỏe nhất (nghĩa bóng). Sau đó hãy gửi message
cám ơn và khuyến khích họ suggest cho bạn bè của mình.
Cách 2: Nhúng Widget Like Box vào website.
Doanh nghiệp nào cũng thường có website riêng của mình. Hãy nói với
webmaster của mình rằng bạn muốn đặt một Like Box ( hiện nay Fan Box đã
được đổi tên thành Like Box vì nút “become a fan” đã được chuyển thành
nút “Like”) lên website của công ty bạn. Khách hàng sẽ nhận thấy có cách
nhanh chóng để họ thường xuyên theo dõi thông tin trên website thông
qua Facebook và khi đó thì khả năng họ bấm like.
Ngoài ra bạn còn có thể yêu cầu webmaster thêm Widget Live Stream đi
kèm với Like Box để cập nhật những hoạt động mà bạn đã đưa lên Fan Page
của mình, đồng thời cho phép các Fan có thể comment trực tiếp ngay tại
Like Box.
Cách 3: Dùng email để giới thiệu.
Giả sử bạn có một danh sách các email đã thu thập được từ website của
công ty mình, chúng ta có thể gửi email đến những người dùng tiềm năng
ấy với nội dung giới thiệu về fan page mà công ty bạn vừa tạo trên
Facebook đồng thời thể hiện mong muốn người nhận email sẽ ghé thăm fan
page của mình.
Trong email giới thiệu về fan page bạn không cần thiết phải dùng
những từ hay cụm từ như: “Hãy là Fan của cty ABC”, “Vào viết vài dòng
suy nghĩ của bạn lên wall của chúng tôi đi !”….Chỉ cần nhớ đặt một biểu
tượng Fan Page Badge vào chữ kí email của mình. Nếu bạn là sếp và không
chuyên về IT bạn chỉ cần nhắc marketer của mình rằng:” Nhớ cho thêm biểu
tượng Fan Page (Fan Page Badge) vào chữ kí email nhé” là họ sẽ hiểu
ngay. Khi click vào badge, người đọc mail sẽ được đưa thẳng tới fanpage.
Cách 4: Tạo một Video lôi cuốn để giới thiệu về FanPage
Bạn muốn người xem nhớ Fanpage của mình thì trước tiên bạn phải quyến
rũ. Đa phần khi vào các Page, thứ “đập vào mặt” chúng ta đầu tiên là
Wall với những Status, links …dài ngoằng. Bạn nên nhớ ấn tượng đầu tiên
là ấn tượng mãi mãi, vì thế chúng ta sẽ khiến những khách đến chơi nhà
ấn tượng hơn gấp nhiều lần nếu có thể tự làm một video clip giới thiệu
về trang của mình.
Cách tạo các tab đa dạng kiểu này đòi hỏi bạn phải dùng đến ngôn ngữ FBML mà nói trắng ra là HTML nhưng được tích hợp với Facebook.
Cách làm thế nào mình sẽ mô tả và hướng dẫn các bạn ở phần sau của bài
này. À, và các bạn nhớ là nếu có làm trang video này thì phải set cho
landing tab của mình là ở tab Video đã tạo nhé. Tức là khi người dùng
vào Page của bạn thì tab đầu tiên “đập vào mặt” họ là tab video của bạn.
Cách 5: Kêu gọi Fan tag họ vào photo của bạn
Trong trường hợp bạn tổ chức một sự kiện nào đó, hãy nhớ chụp thật
nhiều ảnh, sau đó upload ảnh lên FanPage rồi kêu gọi và khuyến khích các
fan của mình vào chỉ ra xem họ có mặt ở đâu trong ảnh bằng cách “tag”.
Phương thức này mang lại hai điểm tích cực
Về mặt tâm lý: Fan sẽ cảm thấy mình trở nên quan
trọng hơn và biến thành 1 phần của tổ chức hay sản phẩm mà họ yêu mến.
Đó chẳng khác gì một hình thức “cam kết” của fan rằng tôi cảm thấy hạnh
phúc, tôi sẽ sẽ trung thành luôn hâm mộ sản phẩm dịch vụ ( hoặc tổ chức,
công ty ) này. Bạn có thể thấy ngay cả báo Tuổi Trẻ cũng áp dụng hình
thức này trong các hoạt động kỉ niệm 35 năm của tờ báo ( tại trang báo
giấy)
Về mặt lan truyền: Mỗi khi các fan tag mình vào ảnh
thì thumbnail của tấm ảnh này cũng sẽ xuất hiện tại News Feed của họ, và
các bạn của fan cũng sẽ thấy. Một cách lan truyền vô cùng hiệu quả,
miễn phí và quan trọng hơn, đó là điều mà các fan tự nguyện làm. Hình
ảnh lúc nào cũng có tiếng nói và sinh động hơn kí tự đúng không các bạn?
Cách 6: Upload video lên FanPage và Embed tại website của bạn.
Đây là điều rất đơn giản nhưng dường như có nhiều người lại quên mất và bỏ qua sức mạnh này của Facebook.
Hãy Upload video lên FanPage và embed nó vào website của bạn ! Tại sao thế ? Tại sao lại dùng Facebook mà không dùng youtube
trong trường hợp này? Câu trả lời đó là hãy để ý khi video của bạn được
host trên Facebook và được embed thì tại khung hình video ở góc trái,
phía trên, sẽ xuất hiện một đường link đặc biệt:
Nếu người xem chưa LikePage của bạn đường link sẽ có hình thù thế này:
Như vậy nếu video của bạn ấn tượng và chiếm được trái tim của người
xem, họ sẽ có thể bấm Like ngay lập tức. Quá tiện phải không nào ! Còn
nếu người xem đã Like Page của bạn thì đường link sẽ dẫn người xem tới
trang video tại FanPage và biết đâu đấy khi họ tìm ra được những thứ thú
vị khác, họ sẽ thành fan của bạn lúc nào không hay.
Cách 7: Liên kết FanPage tới Twitter.
Đây là cũng là điều mà các chủ fanpage rất hay quên vì vốn ngó lơ Twitter.
Một động tác rất đơn giản, hãy liên kết tài khoản Twiiter với fan
page của Facebook để bất cứ hoạt động nào của fan page cũng sẽ được cập
nhật lên Twitter. Vậy là bạn đã có thể mở rộng thì tầm ảnh hưởng của
Page và có cơ hội thu hút được thêm nhiều fan tiềm năng khác rồi đấy.
Bạn có thể lựa chọn những thông tin nào thì được cập nhật lên Twitter
như hình minh họa dưới đây.
Tuy nhiên số lượng kí tự tối đa trong Status của Facebook là 420, còn
trong Twitter là 140. Vì thế bạn phải cân nhắc trong post thông tin lên
ô Status của Facebook. Twiter sẽ chuyển đường link bạn share trên
Facebook Page thành một đường link ngắn hơn có dạng như
http://bit.ly/bvAivP đồng thời sẽ tỉa gọt số lượng kí tự xuống sao cho
vừa đúng 140 kí tự.
Ngoài ra tại profile và background của Twitter, bạn cũng nên đề cập
tới fanpage của mình bằng cách kèm theo đường dẫn. Đây là một mẹo nhỏ
nhưng cũng có thể tạo được tác động dẫn dắt người dùng đến fanpage.
Cách 8: Tích hợp chức năng comment vào landing tab
Thương mại điện tử có phải là điều gì mới lạ không? Không! Nhưng
thương mại điện tử trên Facebook Page mới là điều đáng để tâm. Với những
cửa hàng bán đồ lưu niệm, shop thời trang….
thì việc đem sản phẩm của mình đến gần hơn với người tiêu dùng thông
qua Facebook Page là một điều rất tuyệt vời và tiện lợi hơn bao giờ hết.
Hãy lấy ví dụ của trang bán áo thun nổi tiếng threadless. Công ty này
đã đem các sản phẩm của mình lên Facebook thông qua 1 landing tab. Các
loại áo thun được trưng bày một cách đơn giản nhưng không kém bắt mắt.
Điểm mấu chốt là họ đã chèn thêm tính năng comment giúp người dùng không
chỉ có thể đặt hàng thông qua page mà còn có thể gửi comment của mình
về sản phẩm đến những người bạn khác.
Threadless đã tận dụng triệt để môi trường Facebook để phát triển
kinh doanh và cho chúng ta thấy sức mạnh của cụm từ “Word of Mouth”
trong tiếp thị.
Và các bạn có thể thấy kết quả là nhờ tích hợp một chức năng khá đơn
giản và cơ bản là comment, họ đã xây dựng cho mình hơn 140,000 fan một
cách tự nhiên (organically). Nếu các bạn là những chủ cửa hàng thì còn
chần chừ gì nữa mà không học tập Threadless.
Để tích hợp plugin comment các bạn vào link sau: comment box
Cách 9: Tìm kiếm fan thông qua SMS
Cách này nghe có vẻ khá mới ở Việt Nam nhưng ở nước ngoài thì rất
thịnh hành. Bạn cứ hình dung thế này nhé, công ty bạn phát một đoạn TVC
dài 30 giây rất hay và ấn tượng, nhưng quảng cáo hay mà không kết lại
bằng việc mở ra một phương thức tiếp cận với sản phẩm thì cũng không thể
gọi là thành công. Chính vì thế mà một số công ty đã thêm vào cuối các
đoạn TVC hoặc quảng cáo trên Radio những lời kêu gọi như:” Hãy soan tin
với cú pháp FAN dấu cách username hoặc LIKE dấu cách username gửi đến số
8X…”.
Chỉ cần 1 tin nhắn và không cần truy cập internet, người tiêu dùng có
thể gia nhập ngay vào hàng ngũ những tín đồ thương hiệu của bạn. Mình
nghĩ , trong tương lai ngắn tới đây thôi, Việt Nam cũng sẽ áp dụng
phương thức này. Lưu ý, cách này chỉ có thể áp dụng khi fan page của bạn
đã có ít nhất 25 fan, và người dùng facebook muốn thực hiện tác vụ nhắn
tin phải có số điện thoại di động được chứng thực cùng với username của
mình.
Cách 10: Đưa Fan Page vào các ấn phẩm quảng cáo
Thay vì chỉ đặt tên website, điạ chỉ email lên card visit, letter
head, brochure, poster, banner, bìa báo…bạn chỉ cần in thêm địa chỉ Fan
Page của mình. Thế thôi cũng đủ tạo nên sự khác biệt cho doanh nghiệp
của bạn rồi đấy. Tỉ lệ người tiêu dùng có Facebook là rất cao, thay vì
chỉ nhìn qua banner quảng cáo rồi chẳng nhớ gì thì giờ đây Facebook đã
tạo ra một điểm chung giữa thương hiệu của bạn và người tiêu dùng. Họ sẽ
dễ dàng nhớ đến bạn hơn và cũng như dễ tiếp cận để tìm hiểu về sản phẩm
dịch vụ của công ty.
Hãng đồ lót Victoria Secret đã làm cả một sự kiện ra mắt fanpage của mình tại địa chỉ Victoria’s Secret Pink
Cách 11: Promote Fan Page của bạn ở ngay cửa hàng.
Nếu bạn có một quán ăn, cửa hàng, hay văn phòng công ty vậy thì tại
bàn tiếp tân hãy đặt một biểu tượng bằng bìa cứng thể hiện thương hiệu
của bạn đã có mặt tại Facebook, nhớ để cả đường link đến fan page. Khách
hàng sẽ cảm thấy thú vị, xen lẫn tò mò và chắc chắn họ sẽ viếng thăm
fan page của bạn thôi. Trong trường hợp này, sẽ hay nhất nếu bạn có một
username cho fan page thật dễ nhớ và có liên quan tới thương hiệu của
mình (username của fan page có dạng: )
Nếu bạn sắp in ra một loạt các coupon giảm giá, đừng quên in thêm
logo facebook, đường dẫn fan page và những lời kêu gọi như:” Dùng thử
xem, bạn sẽ “like” chúng tôi thôi mà”…
Nhiều công ty còn tận dụng khoảng không gian tại các thang máy để đặt
các biểu tượng bắt mắt, hài hươc về Facebook và Twitter và dĩ nhiên là
có liên quan tới fan page của họ. Bạn còn đợi gì nữa mà không áp dụng
ngay đi chứ. Các bạn có thể tham khảo về chiến dịch quảng bá tích hợp
với Facebook của Coca Cola – vô cùng sáng tạo.
Cách 12. Đặt đường link fan page vào profile facebook của bạn
Hãy để ý dưới profile picture của mình, sẽ có một ô cho phép bạn viết
linh tinh gì đó về bản thân. Ô này thường được gọi nôm na là “mini bio”
và a lê hấp sao chúng ta không thêm đường link fan page của mình vào
đây chứ nhỉ. Ô này giới hạn số lượng kí tự, nên các bạn để ý không đánh
vượt quá số lượng kí tự cho phép nhé.
Cách 13: Đưa Page Badge vào Profile cá nhân
Các bạn hãy sử dụng 1 trong 2 ứng dụng này – Profile HTML hoặc
Extended Info để có thể add code của Page Badge vào profile cá nhân của
mình. Sau khi đã đưa code của Page badge vào ô HTML các bạn trở về trang
profile cá nhân và click vào nút dấu cộng (“+”) để add thêm tab. Nếu
không thấy tên tab nằm trong menu xổ xuống bạn có thể đánh “ Profile
HTML” hoặc Extended Info” trong ô search, tab sẽ hiện ra ngay.
Nói thêm về cách add page badge vào tab bạn cần vào Facebook Badge để
tạo Badge cho fanpage của mình. Sau đó lấy code chèn vào Profile HTML
hoặc Extened info.
Nếu không thích hình ảnh của Page Badge, bạn có thể tự thiết kế một
hình ảnh khác ( màu mè hơn), sử dụng HTML hoặc Phototoshop. Ở đây, bạn
nào biết HTML thì không cần phải nói nhiều. Còn bạn nào tự thiết kế đồ
họa Page Badge cho chính mình thì sau khi thiết kế xong, các bạn up lên
photobucket ( hoặc bất cứ trang nào cho phép lưu trữ ảnh)
Lưu ý: các bạn sửa phần đánh dấu hightlight trong
hình thành địa chỉ link trang fan page của mình để khi click vào, người
click sẽ được đưa tới page của bạn.
Cách 14: Sử dụng nút share
Nút Share xuất hiện đầy rẫy trên Facebook và dĩ nhiên là nó cũng có
mặt tại fan page. Các bạn để ý ở góc trái gần dưới cùng của fan page có
một nút Share ( giờ đã được thiết kế cho to hơn). Chúng ta chỉ cần click
vào đó và add thêm vài dòng comment cập nhật hoặc mô tả hoạt động của
fan page vào đồng thời có thể loa loa kêu gọi mọi người vào chơi. Nút
share thực sự còn “mạnh” và tiện dụng hơn cả chức năng “Suggest to
friends” nhiều đó mọi người. Thử xài đi, bạn sẽ thấy ngay tác dụng của
nó.
Cách 15: Sử dụng @ Tag tại Status của chính mình
Thông thường nếu bạn đã là friend của ai đó hoặc là fan của một page
nào đó thì tại ô status bạn có thể sử dụng @ Tag để đặt link tới profile
hoặc page đó. Vì thế hãy tận dụng chức năng này để cập lên wall của
mình những hoat động đang diễn ra tại fan page của bạn và dĩ nhiên là
không quên dùng @ tag để kèm theo đường link.
Nếu status của bạn lôi cuốn, người đọc sẽ có xu hương click vào link
để đến page thăm thú. Lợi điểm của chức năng này còn ở chỗ nó cho ta đặt
link chữ chứ không cần show cả đường link gốc dài dòng ra. Như vậy link
sẽ cuốn hút và thân thiện hơn.
Ngoài ra sau khi gõ @ và vài kí tự đầu tiên, Facebook sẽ gợi ý ngay cho bạn tên của các profile hoặc page. Tiện hen !
Cách Fanpage 16: Thêm @tag fan page vào cuối mỗi post trên wall của bạn bè
Hình thức này giống dạng một chữ kí sau mỗi message vậy đó. Sau khi
viết vài ba dòng trên wall của bạn bè, bạn có thể dùng @tag để thêm link
của fan page vào dòng cuối cùng. Lưu ý, đừng lạm dụng chức năng này
nhé, trừ khi bạn post một điều gì đó hay ho hoặc có ích cho bạn mình thì
khả năng mọi người click vào link của bạn sẽ cao. Ngược lại post của
bạn sẽ bị xóa thẳng tay hehe.
Cách 17: Thêm @tag fan page vào cuối mỗi post trên wall của Fan Page khác.
Cách này cũng tương tự như việc thêm @tag fan page vào cuối mỗi post
trên wall của bạn bè ở trên, nhưng lần này bạn lại càng phải cẩn trọng
hơn, đặc biệt là với những fan page cùng ngành hoặc đối thủ cạnh tranh.
Nếu lạm dụng chỉ để quảng cáo trắng trợn, bạn sẽ bị bài trừ không thương
tiếc. Rải link cũng phải có nghệ thuật đúng không các bạn?
Cách 18: Landing Page lung linh.
I. FBML
1. Giới thiệu FBML: (Facebook Markup Language) dịch
nôm na là Ngôn Ngữ Đánh Dấu Facebook. Các lập trình viên có thể dựa trên
ngôn ngữ này để tạo ra các ứng dụng tương tác trực tiếp với Facebook
thông qua các câu lệnh đặc trưng.
Tài liệu hướng dẫn FBML: http://developers.facebook.com/docs/reference/fbml/
2. Static FBML: Là một ứng dụng trên nền tảng FBML
cho phép chèn thêm một ứng dụng bổ sung cho fanpage. Người dùng có thể
tùy biến Static FBML bằng cách sử dụng ngôn ngữ HTML hoặc FBML chép vào
phần trong phần mã code của ứng dụng.
Cài đặt:
1. Vào địa chỉ: http://www.facebook.com/apps/applicatio … 4949752878
2. Cài ứng dụng vào trang: Nhấp vào tùy chọn “Add to my page”.
3. Sau khi đã cài đặt, ứng dụng sẽ có mặt trong phần tùy chọn “Edit page”
Cũng giống như các Application khác, Static FBML có 2 tùy chọn chính:
- Edit: Chỉnh sửa code, bạn có thể chèn mã HTML hoặc FBML vào.
- Application Settings: Tùy chọn thêm ứng dụng vào Tab và Box
Home
»
Thủ thuật Facebook
»
18 cách tăng like Fanpage Facebook đơn giản mà nhanh nhất